Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

3 bước giúp bảo vệ tài khoản Facebook

 Từ việc Facebook để lộ thông tin của hơn 50 triệu tài khoản đã cho thấy sự thờ ơ của người dùng trong việc phó thác thông tin cá nhân cho bên thứ ba.

3 bước đơn giản giúp bảo vệ tài khoản Facebook ảnh 1
Gần đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook đang phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích đến từ vụ bê bối để lộ thông tin của hơn 50 triệu người dùng. Đứng ở góc độ khách quan, người dùng không nên hoàn toàn đổ lỗi về Facebook, bởi những dữ liệu đã bị thu thập là chính là dữ liệu mà người dùng đang cung cấp cho Facebook và chính người dùng đã vô tình cho phép các ứng dụng bên thứ ba được phép truy cập nó. Điển hình như những “Con gái tương lai của bạn sẽ trông ra sao?” hay “Đâu là chiếc xe tương lai của bạn?” và hàng loạt những hoạt động như đăng ký nhận thưởng trên các trang web không rõ nguồn gốc, mà chỉ cần cái nhấp chuột từ bạn thì mọi thông tin cá nhân của bạn đều có thể bị thu thập.

Sau đó những dữ liệu này có thể được “chia sẻ” cho các hoạt động tiếp thị hoặc đáng lo lắng hơn sử dụng trong các mục đích xấu. Đơn cử như việc các đối tượng xấu “phù phép” thông tin cá nhân đã thu thập được để sử dụng trong các hoạt động phạm tội về tín dụng và tài chính như đăng ký thẻ tín dụng tại các ngân hàng.

 

Người dùng cần chủ động bảo vệ thông tin cá nhân của mình, cần thực hiện một cuộc rà soát, kiểm tra xem các ứng dụng nào đang có quyền truy cập vào thông tin cá nhân của mình trên Facebook và tiến hành vô hiệu hóa ứng dụng đó nó không còn sử dụng đến.

Các bước kiểm tra các ứng dụng đang có quyền truy cập thông tin cá nhân và vô hiệu hóa ứng dụng

Bước 1: Tại giao diện Facebook vào Cài đặt


3 bước đơn giản giúp bảo vệ tài khoản Facebook ảnh 2
Bước 2: Vào tiếp phần Ứng dụng. Tại đây bắt đầu rà soát các ứng dụng đáng nghi hoặc không dùng đến, hãy vô hiệu hóa chúng bằng cách nhấn vào nút "X" bên cạnh các ứng dụng.

3 bước đơn giản giúp bảo vệ tài khoản Facebook ảnh 3
Bước 3: Tiếp đến, kéo xuống và truy cập vào Ứng dụng người khác dùng, chỉnh sửa những cho phép để quản lý những thông tin người khác có thể xem và mang theo.

3 bước đơn giản giúp bảo vệ tài khoản Facebook ảnh 4
Nhưng vậy vẫn chưa đủ, người dùng cần rõ ràng những thông tin và kiểm soát được những ứng dụng nào có quyền truy cập thông tin đó. Dù là Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác hãy cân nhắc khi truy cập vào những ứng dụng không rõ nguồn gốc cũng như đừng quá "dễ dãi" trong việc cung cấp thông tin của mình cho bất kỳ nguồn nào. Và cần thiết nhất, hãy đổi mật khẩu định kỳ tài khoản Facebook của bạn!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách sử dụng Messenger mà không cần Facebook

   Có thể sử dụng Facebook Messenger mà không cần Facebook không? Câu trả lời là có.  Ngay cả khi bạn muốn hoàn toàn “thoát khỏi” mạng xã hộ...